Tin tức

8 loại giấy dán tường chống ẩm mốc, chống thấm hiệu quả

Ngày 22-03-2024 Lượt xem 27

Giấy dán tường chống ẩm mốc là giải pháp tối ưu cho không gian sống, không chỉ khắc phục được sự cố ẩm mốc tường mà còn mang lại vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ và bền chắc cho toàn bộ ngôi nhà. Một trong những ưu điểm của giấy dán tường chống ẩm mốc chính là thời gian thi công ngắn, dễ sử dụng và khó bị bong tróc sau một khoảng thời gian dài sử dụng.

Nguyên nhân khiến tường nhà bị ẩm mốc

Tường nhà bị ẩm mốc không còn quá xa lạ ở những nơi mưa nhiều, độ ẩm cao,… nước mưa chảy bên ngoài rất dễ thấm vào tường nên tình trạng ẩm mốc, rêu mốc cũng xuất hiện ngày càng nhiều khiến không gian sống trở nên kém thẩm mỹ, đôi khi còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ em. Chính vì thế, nhiều gia đình đã chọn giấy dán tường chống ẩm mốc để tối ưu và mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà của mình.CNC Wallpaper nhận thấy một số nguyên nhân chính khiến tường nhà bị ẩm mốc như:

  • Hệ thống đường ống dẫn nước và thoát nước trong nhà, chung cư,… bị rò rỉ.
  • Tường nhà tiếp xúc trực tiếp với khí hậu ẩm ướt và nước mưa trực tiếp quanh năm.
  • Vật liệu xây dựng kém chất lượng, việc thi công xây dựng nhà có sự sai lệch kỹ thuật nên ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của tường.
  • Những ngôi nhà cũ lâu năm nếu không bảo trì bị xuống cấp nên dễ bị ẩm mốc.
  • Không sử dụng sơn chống thấm cho ngôi nhà.

Giấy dán tường chống thấm – giải pháp hữu hiệu chống ẩm mốc tường nhà

Khi tường nhà bị ẩm ướt khiến ngôi nhà trông kém tinh tế và mất thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng này nên sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc để làm mới cho ngôi nhà và hạn chế sự sinh trưởng của mầm bệnh, vừa giúp không gian sống đẹp hơn vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Cùng CNC Wallpaper tìm hiểu giấy dán tường chống thấm là gì nhé!

Giấy dán tường chống thấm là gì?

Giấy dán tường chống ẩm mốc là các loại giấy dán tường kết hợp cùng lớp chống thấm giúp căn nhà tránh khỏi tình trạng nước xâm nhập vào tường gây ẩm mốc. Ngoài ra, giấy dán tường hiện nay còn trở thành một trong những xu hướng thi công và thiết kế kiến trúc được nhiều người yêu thích.Thông thường, các loại giấy dán tường này có khả năng chống thấm lên đến 90% nên thường được lựa chọn thay thế cho màng chống thấm, keo chống thấm,… vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại, đa phong cách vừa tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

Giấy dán tường chống ẩm mốc có thực sự hiệu quả?

Các loại giấy dán tường thông thường sẽ không thể giúp tường nhà tránh khỏi ẩm mốc và dễ bị bong tróc chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Vì thế, nên chọn giấy dán tường chống ẩm mốc để bảo vệ tường không bị thấm nước và chống trầy xước khi có va đập xảy ra. Các loại giấy dán tường có thể sử dụng được trong các không gian như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, tường nhà vệ sinh,… 

Các loại giấy dán tường chống ẩm mốc tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy dán tường chống ẩm mốc, tuỳ thuộc vào mong muốn của khách hàng, diện tích không gian và khí hậu tại khu vực đó thì sẽ có những loại giấy dán tường thích hợp với từng ngôi nhà khác nhau. CNC Wallpaper gợi ý một vài loại giấy dán tường chống ẩm được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay:

Decal dán tường chống ẩm

Decal dán tường là giấy dán tường chống ẩm mốc không cần keo dán, với kết cấu gồm nhựa và nilon nên sản phẩm vô cùng chắc chắn, khó thấm nước mang lại hiệu quả chống thấm cực kỳ cao, tuy nhiên lại có giá thành tương đối rẻ. Chính vì thế, decal dán tường chống ẩm là một trong những sản phẩm khiến khách hàng vô cùng an tâm.

Dán 2 lớp decal chống thấm và giấy dán tường

Với mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc 2 lớp được thực hiện với 2 lần dán, trước tiên là dán lớp chống ẩm lên tường, sau đó tiếp tục dán chồng lên một lớp giấy có hoa văn, hoạ tiết để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lớp chống ẩm được cấu tạo từ lớp nilon nên khả năng chống ẩm, chống nấm mốc lên đến 90%.

Sử dụng xốp dán tường

Các mẫu xốp dán tường cũng được chọn để che đi những vết ẩm mốc trên tường, được thiết kế gồm lớp xốp và lớp nhựa vinyl nên có khả năng chống thấm hút nước vô cùng tốt. Bên cạnh đó, những miếng xốp được trang bị lớp keo dán nên cần đảm bảo bề mặt tường phải khô thoáng khi thi công, tránh làm bong tróc lớp xốp.

Giấy dán tường có lỗ thở

Những mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc có lỗ thở là phương pháp mới của Đức được sử dụng trong các công trình hiện đại. Loại giấy này được cấu tạo bởi lớp mặt trong là giấy dày, mặt ngoài là nhựa liền và cả hai lớp đều có những lỗ nhỏ li ti giúp bề mặt tường thông thoáng hơn nên có thể sử dụng cho các loại tường bị ẩm nhẹ.

Kết hợp ốp alu và giấy dán tường

Ốp alu là tấm ốp hợp kim nhôm nhựa, khi kết hợp với giấy dán tường có thể đạt khả năng chống ẩm lên đến 100% và hạn chế lây lan ẩm mốc hiệu quả. Đặc biệt, mẫu giấy dán tường chống ẩm mốc có ốp alu còn giúp chống cháy, sử dụng được ở những bức tường ẩm nặng và cách âm vô cùng tốt. Chính vì thế, mẫu giấy chống ẩm này có giá thành tương đối cao so với các loại giấy khác.

wiget Chat Zalo
Messenger Chat